Từ ngày 1/7, Công an Thành phố tiến hành xử phạt “nguội” thông qua hệ thống camera giám sát

Thứ tư - 30/06/2021 15:17

Từ ngày 1/7, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố tiến hành và áp dụng biện pháp “phạt nguội” đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera hỗ trợ xử lý vi phạm giao thông và giám sát an ninh trật tự trên địa bàn.


Trung tâm điều khiển, xử lý vi phạm giao thông đặt tại trụ sở Công an Thành phố.


Hệ thống camera hỗ trợ xử lý vi phạm giao thông và giám sát an ninh trật tự do Công an tỉnh làm chủ đầu tư, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND Thành phố triển khai lắp đặt tại 10 vị trí với 15 camera giám sát. Trong đó, 3 vị trí camera giám sát giao thông và giám sát xử lý vi phạm vượt quá tốc độ cho phép; 7 vị trí camera giám sát an ninh công cộng.

Qua quá trình chạy thử, bước đầu đã phát huy hiệu quả tích cực, chỉ trong một thời gian ngắn đã ghi nhận hơn 150 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ cho phép từ hệ thống camera giám sát.

Đây là hệ thống camera hiện đại có thể tìm và đọc biển số tự động, ghi nhận những  hình ảnh sắc nét, hoạt động 24/24 giờ. Trung tâm điều khiển, xử lý vi phạm đặt tại Công an Thành phố, các nội dung vi phạm sẽ được lực lượng chức năng trích xuất, gửi thông báo cho người vi phạm và yêu cầu đến để xử lý. Khi đến Công an Thành phố, người tham gia giao thông sẽ được xem hình ảnh trích xuất vi phạm; trường hợp không chấp hành việc xử lý theo quy định, người vi phạm sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Đối với xe ô tô vi phạm không chấp hành, Công an Thành phố tiến hành thông báo lỗi vi phạm đến hệ thống đăng kiểm trên toàn quốc và khi xe hết hạn đăng kiểm, phương tiện vi phạm không thực hiện được đăng khiểm theo quy định.


Hệ thống camera hiện đại có thể tìm và đọc biển số tự động, ghi nhận hình ảnh sắc nét, hoạt động 24/24 giờ.

 

Có thể nói, việc đưa hệ thống camera giám sát vào hoạt động không chỉ giúp lực lượng chức năng tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ còn góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông và phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

drd2802802801
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay756
  • Tháng hiện tại219,527
  • Tổng lượt truy cập2,156,152
Chung nhan Tin Nhiem Mang

HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 1 - phường Sông Hiến - Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: ccbcaobang90@gmail.com - Điện thoại: 0206 2481995

Ghi rõ nguồn  (htttp://cuuchienbinh.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây