Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao

Thứ ba - 25/08/2020 14:31

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trên cả nước đã phát hiện thêm các ca nhiễm bệnh mới có nguy cơ bùng phát và lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, Thành phố tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.


UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, điểm du lịch.


Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, Thành phố quán triệt, nghiêm túc thực hiện việc dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động tôn giáo ngoài trời có trên 50 người tham gia. Các hoạt động quy mô dưới 50 người phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội nghị, hội họp... tổ chức trong nhà quy mô không quá 50 người tham gia và phải thực hiện các biện pháp đảm bảo y tế phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách... mở các cửa chính, cửa sổ nhằm tăng cường lưu thông không khí nơi tổ chức, hạn chế tối đa sử dụng điều hòa. Việc tổ chức các hoạt động quy mô từ 50 - 100 người phải được sự đồng ý của UBND cấp huyện; trên 100 người phải được sự đồng ý của UBND tỉnh và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại các khu, điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh phải thường xuyên vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi, giải trí nhằm ngăn ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đo thân nhiệt tại khu vực cửa, cổng ra vào, quầy đón tiếp đối với tất cả khách đến liên hệ công tác, sử dụng dịch vụ và cung ứng vật tư, hàng hóa; cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu; yêu cầu khách luôn đeo khẩu trang, chú ý khoảng cách tiếp xúc tối thiểu từ 2 m trở lên.

Bố trí bồn rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, giấy khô lau tay hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh rửa tay khô có chứa cồn tại nơi đón tiếp, khu vực dịch vụ, thang máy và các khu vực công cộng khác. Bố trí lãnh đạo trực trong suốt thời gian có dịch, theo dõi chặt chẽ tình hình, có kế hoạch phòng, chống và biện pháp đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch bệnh. Nếu phát hiện trường hợp nghi vấn nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

drd2802802801
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Hôm nay45,684
  • Tháng hiện tại632,382
  • Tổng lượt truy cập1,789,247
Chung nhan Tin Nhiem Mang

HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 1 - phường Sông Hiến - Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: ccbcaobang90@gmail.com - Điện thoại: 0206 2481995

Ghi rõ nguồn  (htttp://cuuchienbinh.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây