ĐẤU TRANH VỚI NHỮNG PHÁT NGÔN SAI TRÁI  VÀ BỆNH CÔNG THẦN, KIÊU NGẠO

Thứ năm - 21/11/2019 03:35
Thời gian qua, có một vài cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu đã có những phát ngôn thiếu chuẩn xác, gây phản cảm và phân tâm trong xã hội. Đặc biệt, trong một hội thảo gần đây có người mượn danh là CCB tham gia, đã có những phát ngôn về chủ quyền biển đảo, về quân đội và các tướng lĩnh quân đội… trái với đường lối quan điểm của Đảng, lộ bí mật quốc phòng, không đúng sự thật bịa đặt. Thông tin này đã được các thế lực phản động, thù địch lợi dụng đưa lên mạng xã hội xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ để chống lại Đảng, Nhà nước, hạ thấp uy tín Quân đội và kích động chiến tranh, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Trước tình hình này, ngày 16 tháng 10 năm 2019, Thường trực Trung ương Hội đã có Hướng dẫn số 54-HD/CCB-TG yêu cầu các tổ chức Hội khẩn trương triển khai một số việc sau:

(1)  Tổ chức tuyên truyền, quán triệt làm cho mọi cán bộ, hội viên Hội CCB hiểu rõ và tuân thủ các quy định của Đảng, Nhà nước về kỷ luật phát ngôn. Việc gì biết hãy phát biểu và nội dung phát biểu phải đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương của Nhà nước, bảo đảm lợi ích quốc gia, dân tộc. Phát ngôn phải tôn trọng sự thật, không được xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, không được kích động chiến tranh. Việc cố tình nói xấu, bịa đặt vu khống người khác là sai trái cả về đạo đức và pháp lý.

(2) Trong sinh hoạt Chi hội thường kỳ, cần chú trọng nội dung sinh hoạt tư tưởng chính trị. Nhạy bén nắm bắt các thông tin xấu trên mạng và trong dư luận xã hội để phân tích làm rõ đúng sai, đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái lệch lạc. Đặc biệt, tuân thủ các quan điểm, chủ trương giải quyết vấn đề Biển Đông của Đảng, Nhà nước; đồng thời tuyên truyền, vận động cho nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ và nhân dân.

(3) Kịp thời phát hiện cán bộ, hội viên Hội CCB có phát ngôn thiếu chuẩn mực để đấu tranh ngăn chặn, kiên quyết không để căn bệnh công thần, kiêu ngạo khoe khoang, ngụy biện, xuất hiện trong Hội. Những trường hợp đã giáo dục, thuyết phục mà vẫn cố tình vi phạm phải báo cáo ngay về Trung ương Hội và xử lý kỷ luật theo Điều lệ Hội CCB Việt Nam.

(4) Các Tổ chức Hội, nơi vừa qua đã có CCB phát ngôn thiếu chuẩn xác, gây dư luận xấu trong xã hội cần cử cán bộ của Hội đến động viên, thuyết phục để không có những hành động tương tự xảy ra. Cần đấu tranh với những CCB (bất kỳ trước khi nghỉ hưu ở cấp nào) không là hội viên Hội CCB Việt Nam, nhưng khi tham gia các hoạt động xã hội, nhất là hội nghị, hội thảo lại đeo huy hiệu CCB là sự mạo danh, là sai trái, yêu cầu không được tái diễn.

Nguồn tin: Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

drd2802802801
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,340
  • Tháng hiện tại228,659
  • Tổng lượt truy cập2,165,284
Chung nhan Tin Nhiem Mang

HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 1 - phường Sông Hiến - Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: ccbcaobang90@gmail.com - Điện thoại: 0206 2481995

Ghi rõ nguồn  (htttp://cuuchienbinh.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây