Hội CCB Tập đoàn về nguồn tại Cao Bằng, Thái Nguyên và Tuyên Quang

Thứ ba - 19/06/2018 03:35
(PetroTimes)  - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong các ngày từ mùng 03 đến 06/9, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn phối hợp cùng Hội CCB Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tại các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Trưởng đoàn tham gia hành trình về nguồn là Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Vũ Công Trình. Cùng đi có Phó Ban tổ chức Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đức Thanh; Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp Ban Kinh tế Trung ương Đỗ Xuân Hồng. Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và hơn 100 CCB đến từ nhiều đơn vị trong Tập đoàn.

hoi ccb ve nguon 2
Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 4/9, chuyến về nguồn bắt đầu với lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích lịch sử Pác Bó. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng chí Vũ Công Trình đã thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, các CCB Tập đoàn bày tỏ sự xúc động sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và những đóng góp vô cùng to lớn của Người trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

hoi ccb ve nguon
Hội CCB Tập đoàn báo công, dâng hương tại đền thờ Bác

Tiếp theo, Đoàn đã đến thăm các dấu tích lịch sử, những câu chuyện xúc động gắn liền với năm tháng Bác trở về lãnh đạo Cách mạng như hang Cốc Bó, suối Lê Nin, Núi Các Mác… Pác Bó hiểu theo nghĩa rộng là cội nguồn dòng nước và cũng là cội nguồn của cách mạng. Trong những ngày đầu về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí cán bộ Cách Mạng đã ở và làm việc tại nhà ông Lý Quốc Súng, một cơ sở cách mạng tin cậy. Đây cũng là nơi Người đã dự bữa cơm tết cổ truyền dân tộc đầu tiên sau 30 năm xa Tổ quốc tìm đường cứu nước. Ngày 08/02/1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh chuyển từ nhà ông Lý Quốc Súng vào hang Cốc Bó, và cái hang đá nhỏ nơi biên cương của Tổ quốc đã đi vào lịch sử.

Trong thời gian hoạt động tại Pác Bó, hàng ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuống bờ suối Lê Nin làm việc, bên chiếc bàn được kê bằng đá tự nhiên. Tại đây Người đã dịch cuốn Lịch sử Đảng Cộng sản Liên Xô ra tiếng Việt, chuẩn bị nội dung cho hội nghị Trung ương Đảng lần thứ VIII và viết nhiều tài liệu, thơ ca để tuyên truyền Cách Mạng… Cũng từ đây, núi rừng Pác Bó và cả dân tộc Việt Nam đã có Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.

 

hoi ccb ve nguon 4
Đường vào khu mộ Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (Kim Đồng)

Tạm biệt Pác Bó, đoàn đến thăm mộ anh Kim Đồng tại bản Nà Mạ. Ngôi mộ nằm trên một khu đất cao ráo, bằng phẳng dưới chân dãy núi, ốp đá màu hồng nhạt. Tấm bia nổi bật dòng chữ “Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (tức Kim Đồng) 1929-1943”. Phía sau mộ là tượng đài Kim Đồng màu trắng với hình ảnh người thiếu niên trong bộ trang phục dân tộc Nùng, đang nâng trên tay con chim sáo nhỏ, hình ảnh đã trở nên rất thân thuộc với bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén nhang trước mộ người anh hùng trẻ tuổi. Dưới buổi chiều mưa như trút nước, ôn lại những câu chuyện về ý chí gan dạ, dũng cảm của Kim Đồng năm xưa đã gây xúc động đến nhiều thành viên trong đoàn.

hoi ccb ve nguon 5
Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền

Ngày 5/9, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác ở ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên (nơi làm việc của Hồ Chủ Tịch và các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước từ năm 1947 đến năm 1954).

hoi ccb ve nguon 6
Đoàn  dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm  ở ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Sau khi dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Vũ Công Trình đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đồng thời ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa đến các thành viên trong đoàn. 

hoi ccb ve nguon 9
Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại lán Nà Nưa
hoi ccb ve nguon 7

Tại đây, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Vũ Công Trình đã viết cảm tưởng “Hôm nay, chúng con là những CCB Dầu khí về viếng Bác đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.Thực hiện di chúc của Người, tập thể người lao động Dầu khí và các CCB nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, ra sức khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

ccb ve nguon 1
Đoàn công tác thăm và dâng hương tại đình Tân Trào
ccb ve nguon
 

Tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh (Tuyên Quang), Đoàn phối hợp cùng Hội CCB tỉnh Tuyên Quang đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa (Nà Lừa), dâng hương tại Đình Tân Trào, thăm một số địa danh tại khu du tích lịch sử ATK như cây đa Tân Trào, nhà trưng bày, đồi Tỉn Keo, nhà tưởng niệm, di tich Khuôn Tát..  Nhân dịp này, thay mặt tập thể lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Vũ Công Trình đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho ban quản lý Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa nhằm phục vụ công tác thông tin tuyên truyền phục vụ du khách tham quan.

hoi ccb ve nguon 10
Hội CCB Tập đoàn tặng quà cho đại diện gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Liễn

Chiều cùng ngày, tại xã Công Đa, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), Hội CCB Tập đoàn phối hợp cùng Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương, Hội CCB tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 02 mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Nguyễn Thị Liễn (93 tuổi) và Mẹ Lương Thị Hồng (80 tuổi) đều có 02 người con hy sinh vì Tổ quốc.

hoi ccb ve nguon 11
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Lương Thị Hồng

Chuyến đi lần này là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hành trình về nguồn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi CCB, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn qua đó giúp mỗi người nhận sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Để từ đó, các thế hệ người lao động Dầu khí nguyện không ngừng học tập, lao động, ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: baocaobang.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

drd2802802801
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Hôm nay56,484
  • Tháng hiện tại582,905
  • Tổng lượt truy cập1,739,770
Chung nhan Tin Nhiem Mang

HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 1 - phường Sông Hiến - Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: ccbcaobang90@gmail.com - Điện thoại: 0206 2481995

Ghi rõ nguồn  (htttp://cuuchienbinh.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây