Hội Cựu chiến binh tỉnh Cao Bằng

http://cuuchienbinh.caobang.gov.vn


Phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

 UBND tỉnh vừa có Công văn số 880/UBND-GT về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2021.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người và phương tiện tham gia giao thông.


Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo và tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng tăng cường bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ Lễ. Tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định; vi phạm khi qua đường ngang; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ...; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid -19 cho lực lượng thực thi nhiêm vụ và người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Cao Bằng, UBND các huyện, Thành phố đẩy mạnh, phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng chống dịch Covid -19 khi tham gia giao thông cho người dân. Các cơ quan thống tấn, báo chí thường xuyên cập nhật kịp thời tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ Lễ; kiên trì vận động nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách; Không tập trung, Khai báo y tế) để phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, Thành phố chủ động có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, tại các điểm, khu vực có nguy cơ cao dẫn tới tại nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, bến xe, các điểm đang thi công công trình. Tiếp tục xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tại nạn giao thông trên mạng lưới kết cấu hạ tầng; yêu cầu người điều khiển phương tiên tuân thủ quy tắc giao thông, phòng, ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi, có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ.

Sở Giao thông vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận tải hành khách, bố trí phương tiện để chuyển hành khách khi phát hiện phương tiện chở quá số người quy định; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự điểm đầu các mối giao thông lớn, các khu mua sắm, vui chới, giải trí, ăn uống tập trung và các điểm du lịch, lễ hội lớn. Đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định tại các bến xe.

Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông đến công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên; vận động công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên tự giác chấp hành pháp luật giao thông, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông, tuân thủ các biện pháp, phòng tránh tại nạn mô tô, xe gắn máy...; thực hiện nghiêm đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; đã uống rượu bia thì không lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩn, không trở quá số người quy định, quan sát an toàn khi qua đường.    

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây