Hội Cựu chiến binh tỉnh Cao Bằng

https://cuuchienbinh.caobang.gov.vn


Hội Cựu chiến binh huyện Thạch An tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014 - 2019

Ngày 21/8/2019 Hội CCB huyện Thạch An tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014 - 2019.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Cao Bằng phát biểu tại hội nghị
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Cao Bằng; đồng chí Nông Hồng Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Triệu Thị Thiết, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện, đồng chí Trần Bằng Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện Hội, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các xã, thị trấn; đặc biệt có mặt 55 đại biểu tiểu đại diện cho 2.562 hội viên trong toàn huyện.

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ  chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Các cấp hội đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, xuyên suốt, đã chú trọng nắm vững tình hình tư tưởng trong Hội, kịp thời giải quyết tư tưởng, định hướng tư tưởng, gương mẫu vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ đảng, chính quyền, chế độ XHCN không để kẻ xấu kích động lôi kéo.
 
fullsizerender 9
Đồng chí Nông Hồng Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Cán bộ, hội viên CCB tích cực, gương mẫu tham gia thực hiện các quy định pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực xã hội; tham gia ý kiến vào các văn bản pháp luật, quy ước, hương ước của thôn bản, tổ dân phố. Nhiều hội viên được cấp ủy, Chính quyền, quần chúng nhân dân tín nhiệm bầu vào cấp ủy, HĐND, UBND,UBMTTQ và các đoàn thể các cấp cụ thể: Cấp Chi bộ 38 đ/c trong đó Bí thư Chi bộ 46 đ/c, Phó Bí thư Chi bộ 28 đ/c, Chi ủy viên 09 đ/c; cấp Ủy xã, thị trấn 58 đ/c; trong đó Bí thư là 07 đ/c, phó bí thư 11 đ/c; chi ủy viên 40 đ/c; cấp huyện là 10 đ/c trong đó có 01 đ/c là Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; 01 đ/c là Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội viên CCB giới thiệu ứng cử vào HĐND các cấp trong đó cấp tỉnh 01 đ/c; cấp huyện 03 đ/c; cấp xã 76 đ/c trong đó Chủ tịch HĐND xã, thị trấn là 07 đ/c; Phó Chủ tịch HĐND 07 đ/c; Chủ tịch UBND 08 đ/c; Phó Chủ tịch UBND 01 đ/c; Chủ tịch MTTQ 05 đ/c. 

Các cấp Hội nhất là cấp cơ sở đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân khu dân cư thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phong trào " cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của thường vụ huyện ủy và Nghị quyết của HĐND huyện về tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân các khu dân cư đưa gia súc  ra khỏi gầm, sàn nhà ở bảo đảm hợp vệ sinh khu dân cư, điển hình có các cơ sở Hội như: Hội CCB xã Lê Lai, Đức Xuân, Đức Long, Danh Sỹ, Lê Lợi... Giải quyết vấn đề phức tạp trong đền bù, giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ cán bộ, hội viên, nhân dân khu dân cư tiêu biểu như thị trấn Đông Khê, Đức Xuân, Lê Lai, Đức Long, Quang Trọng, Kim Đồng...

Công tác phát triển hội viên đã được các cấp Hội thường xuyên quan tâm, trong 05 năm qua đã tổ chức kết nạp được trên 200 hội viên nâng tổng số hội viên cho đến nay có 2.562 hội viên hiện đang tham gia sinh hoạt tại 145 Chi hội, có 17 cơ sở Hội gồm 15 cơ sở Hội xã,  01 cơ sở Hội thị trấn, 01 cơ sở Hội cơ quan Dân chính Đảng.

Công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội được các cấp quan tâm, trong 05 năm đã phối hợp với trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở 03 lớp cho 162 lượt cán bộ, hội viên trong toàn huyện tham gia qua các đợt tập huấn kết quả đạt khá. Qua tập huấn về nhận thức, phẩm chất đạo đức, năng lực, trách nhiệm công tác của cán bô, hội viên được nâng lên một bước. Chế độ sinh hoạt, học tập tại các cấp Hội, Chi Hội cơ bản duy trì theo đúng quy định của điều lệ Hội; Tác phong, phương pháp công tác của cán bộ Hội có sự đổi mới, sâu sát với cơ sở hơn, ý thức, cán bộ, hội viên trong sinh hoạt có sự chuyển biến tốt hơn cả về nội dung, hình thức, mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiên xây dựng Hội; trong 05 năm  đã giới thiệu cho cấp ủy kết nạp được 54 đảng viên mới, các cấp Hội được tăng thêm sức lãnh đạo.

Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, các cấp Hội đã đứng ra nhận ủy thác vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với tổng số dư nợ trên 44 tỷ đồng, với 15 tổ chức Hội nhận ủy thác và vay vốn, vay vốn giải quyết việc làm tại Hội CCB cấp trên là 100 triệu đồng cho 02 cá nhân. 

Trong 05 năm qua các cấp Hội chủ động phối hợp với MTTQ xin hỗ trợ xóa được 11 nhà dột nát cho các hội viên CCB nghèo với tổng số tiền 250.000.000đ, hàng năm nhân ngày thương binh liệt sỹ, các dịp lễ, tết các cấp Hội đã tham mưu cho cấp ủy, Chính quyền địa phương thăm tặng quà cho các đối tượng CCB có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50.000.000đ.

Trong năm 2018 - 2019 thực hiện hướng dẫn số 71/HD-CCB của Hội CCB tỉnh thường trực và các cấp Hội cơ sở đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng quỹ "nghĩa tình đồng đội" cho đến nay đã đạt được kết quả tốt tínhd đến ngày 30/07/2019 tổng số tiền thu được là: 184.400.000đ.
 
img 4872
Đồng chí Trần Bằng Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Trong thực hiện nghị quyết của Trung ương, nghị quyết của Chính phủ về xây dựng nông thôn mới, Hội đã tổ chức phát động và hưởng ứng phong trào" Hội CCB chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Toàn Hội đã đóng góp hàng ngàn ngày công lao động, nạo vét mương phai, nội đồng, đóng góp tiền, vật liệu, hiến đất làm đường liên thôn 12.633m²; tham gia đóng góp được 3.532 ngày công; hiến đất làm đường, mương phai 12.700m², quyên góp tiền mặt 38.510.000đ vào việc xây dựng các công trình phúc lợi của thôn, xã, thị trấn tiêu biểu như: Hội viên Hoàng Văn Tâm thôn Nà Giới, xã Đức Long hiến 490m² đất xây dựng công trình phúc lợi của xã và còn rất nhiều cán bộ, hội viên khác trong toàn Hội làm những việc có ích cho địa phương và xã hội.
Đồng chí Đinh Ngọc Dụ, Chủ tịch Hội CCB huyện trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Trong 5 năm qua Hội CCB huyện được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 03 Bằng khen; UBND huyện tặng 04 giấy khen; Hội cơ sở được các cấp khen thưởng 16 Bằng khen, 93 Giấy khen.

Tai Hội nghị tổng kết UBND huyện tặng giấy khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Hội CCB huyện tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 07 cá nhân. 

Tác giả bài viết: Nông Văn Triệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây