Hội Cựu chiến binh tỉnh Cao Bằng

http://cuuchienbinh.caobang.gov.vn


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN

Ngày 6-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh. Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng.

Chiều 6-4, tại buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh   Quảng Ninh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát   biểu quan trọng ghi nhận, đánh giá cao kết quả phát triển của địa phương;   đồng thời định hướng, gợi mở nhiều nội dung mới để Quảng Ninh tiếp tục bứt   phá, phát triển (toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư đăng trên số báo   hôm nay).        

Báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với đoàn công tác khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự hỗ trợ của Trung ương và phát huy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và toàn dân; trên nền tảng những giá trị tốt đẹp được trao truyền từ các thế hệ đi trước, hơn 10 năm qua, Quảng Ninh đã chủ động, tích cực đổi mới, hội nhập phát triển, đạt nhiều thành tựu bứt phá ấn tượng. Liên tục các nhiệm kỳ kế tiếp nhau đã thể hiện rõ tinh thần kế thừa, đổi mới và phát triển, đoàn kết nhất trí, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá để chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”; tiên phong trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; tích cực cải cách hành chính để phát huy mọi tiềm năng, lợi thế phục vụ phát triển; đẩy nhanh xây dựng, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ, hiện đại gắn với tổ chức lại không gian phát triển, kiến tạo các hành lang phát triển mới; gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng, an ninh, phòng tuyến hợp tác và cạnh tranh, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, phát triển. Quảng Ninh đã vươn lên trở thành địa phương đi đầu đổi mới của vùng Đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng toàn diện của khu vực phía Bắc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu Trung ương và địa phương thẳng thắn thảo luận, chỉ rõ những vấn đề tồn tại, vướng mắc trong quá trình đổi mới, phát triển; nhất là sự xuất hiện của những thách thức mới đòi hỏi năng lực tư duy cao hơn, nghệ thuật xử lý tốt hơn, không thể chủ quan, tự mãn.

Trên cơ sở thành quả và những tồn tại, Quảng Ninh đúc rút 6 bài học kinh nghiệm sâu sắc, có giá trị không chỉ đối với địa phương, nhất là kinh nghiệm về việc thực hiện nghiêm các nguyên tắc cơ bản của Điều lệ Đảng, đặc biệt là nguyên tắc đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc. Giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đề cao sự gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu; thắt chặt quan hệ mật thiết với nhân dân, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân; khơi dậy truyền thống tốt đẹp của văn hóa, con người Quảng Ninh; phát huy sức sáng tạo và mọi nguồn lực của nhân dân. Cùng với đó là bài học kinh nghiệm về liên tục đổi mới tư duy phát triển, bám sát thực tiễn; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; lựa chọn đúng nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nguồn lực đủ mạnh để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao, tạo hiệu ứng lớn, giải quyết dứt điểm các mục tiêu đề ra ở từng bước đi với các công cụ đo lường kết quả cụ thể.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra, động viên cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Than Vàng Danh-Vinacomin ở TP Uông Bí (Quảng Ninh). Đây là doanh nghiệp sản xuất than hầm lò trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, được thành lập ngày 6-6-1964, có quy mô và sản lượng than khai thác hầm lò lớn nhất của tập đoàn. Trải qua 58 năm phát triển, công ty sản xuất được hơn 70 triệu tấn than nguyên khai, đào mới hơn 840.000m lò. Những năm gần đây, sản lượng khai thác của công ty đều đạt hơn 3 triệu tấn, vượt 5 lần công suất thiết kế ban đầu. Đến nay, đời sống mọi mặt của người lao động luôn được quan tâm, chăm lo và từng bước cải thiện; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và tổ chức thường xuyên, tạo không khí vui vẻ, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. Thu nhập tiền lương bình quân năm 2021 đạt hơn 17 triệu đồng/người/tháng, thợ lò hơn 22 triệu đồng...

Sau khi trực tiếp kiểm tra đời sống, điều kiện làm việc và trò chuyện với cán bộ, công nhân tại khu tập thể nhà ở cho công nhân của công ty, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi đời sống và thu nhập của cán bộ, công nhân không ngừng được cải thiện, nâng cao; đặc biệt, hệ thống các tổ chức trong công ty không ngừng được chăm lo, xây dựng và trưởng thành về mọi mặt.

Khẳng định truyền thống tốt đẹp, vai trò quan trọng của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng trong các thời kỳ kháng chiến và công cuộc đổi mới đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Giai cấp công nhân Việt Nam luôn có những đặc thù riêng, không chỉ lao động giỏi mà còn có đời sống văn hóa tinh thần phong

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc cán bộ, công nhân công ty tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và sức sáng tạo trong lao động sản xuất, thực hành đoàn kết tốt, ra sức thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Quảng Ninh nói riêng, đất nước nói chung ngày càng phát triển giàu mạnh.

Trước đó, đầu giờ sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm Đức Vua-Phật hoàng Trần Nhân Tông tại Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) và trồng cây lưu niệm tại đây.

Nguồn tin: Báo Cựu chiến binh Việt Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây