Hội Cựu chiến binh tỉnh Cao Bằng

http://cuuchienbinh.caobang.gov.vn


CCB T.P Hải Phòng: Xung trận chống giặc Covid-19


Thiếu tướng Lưu Xuân Cải - Chủ tịch Hội CCB T.P Hải Phòng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Chỉ thị 26 (thứ tư, phải sang) kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch của phường Cát Dài, quận Lê Chân

Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng xác định từ ngày 27-3 đến 15-4 chính là “giai đoạn vàng” để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, thành công hay không phụ thuộc vào hành động của cả hệ thống chính trị thành phố và toàn thể nhân dân.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi thôn, tổ dân phố phải là một pháo đài vững chắc, mỗi người dân là một chiến sĩ, cùng chung sức, đồng lòng, quyết không để virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào thành phố.

Quyết tâm “chạy đua với thời gian”, tận dụng từng giây, từng phút ngăn chặn sự lây lan của virus, Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa được ban hành sáng ngày 26-3, thì đến 17 giờ cùng ngày, các quận, huyện của thành phố đã thành lập xong 2.560 tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch  tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hải Phòng, với hơn 30.000 người tham gia. Mỗi tổ công tác có từ 10-12 thành viên do Bí thư Chi bộ thôn/tổ dân phố hoặc trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố làm tổ trưởng, hội viên CCB với vai trò nòng cốt, chiếm 50-60%, phối hợp với công an, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên…

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ, thống kê đầy đủ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố, những di chuyển biến động nhân khẩu trên địa bàn, kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) những người vào địa bàn, giám sát y tế tất cả nhân khẩu để kịp thời phát hiện, thông báo dấu hiệu bất thường đến chính quyền và cơ quan y tế địa phương.

Đến ngày 7-4, các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần. Trước 17 giờ mỗi ngày, mỗi tổ phải gửi báo cáo tổng hợp về UBND phường, xã. Đồng thời, các thành viên của tổ còn có nhiệm vụ tuyên truyền tới bà con nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, như hạn chế thăm thân, đi lại tới các tỉnh, thành phố khác; hạn chế đi ra ngoài, tránh tụ tập từ hơn 10 người; hoãn, hủy các đám cưới; tổ chức đám giỗ trong phạm vi gia đình; tổ chức đám ma đơn giản; tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết; đeo khẩu trang khi ra ngoài…

Ngoài ra, tại các khu đô thị, khu dân cư, hội viên CCB thành phố tích cực tham gia các tổ kiểm soát có nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người đi đến, phun khử trùng, đo thân nhiệt…

Những ngày này, đi tới đâu trong T.P Hải Phòng, hình ảnh những người lính cựu trong bộ quân phục bạc màu, lấp lánh Huy hiệu CCB trên ngực áo hăng hái tham gia phòng, chống dịch bệnh với tinh thần tự nguyện, tràn đầy quyết tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết của lãnh đạo thành phố.

Ai cũng biết Bộ Y tế khuyến cáo, những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian này, nhưng “cái tâm” của Bộ đội Cụ Hồ  không thể ngồi yên khi toàn thành phố đang phòng, chống dịch Covid-19 như trong thời chiến.

CCB Võ Thế Yên - Trưởng thôn Bạch Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương khẳng khái nói: “Tất cả các thành viên trong tổ đều hết lòng vì công việc chung, không quản ngại nắng mưa, gian khổ. Đã từng được rèn luyện trong quân đội nên sự vất vả này chưa thấm tháp gì, ai cũng mong muốn được góp sức mình cùng thành phố ngăn chặn thành công Covid-19”. Bằng tinh thần trách nhiệm, với uy tín sâu rộng, lực lượng CCB đã góp phần tạo thêm niêm tin, sự an tâm trong quần chúng nhân dân.

Là Phó trưởng Ban Chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Chỉ thị 26, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải - Chủ tịch Hội CCB thành phố trong thời gian này cũng không mấy khi có mặt tại trụ sở. Để nắm bắt cụ thể tình hình cơ sở, ngoài việc tham gia cùng các đoàn công tác của Ban Chỉ đạo, đồng chí trực tiếp xuống các khu vực dân cư để lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch. Đồng chí cho biết: “Trong cuộc chiến mới này, lực lượng CCB, với tinh thần Bộ đội Cụ Hồ sẽ sẵn sàng xông pha, giữ vai trò nòng cốt tại các tổ công tác để góp phần dập dịch”. Thành Hội áp dụng thời gian làm việc từ 7 giờ đến 18 giờ, 7 ngày/tuần, không nghỉ ngày lễ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống khẩn cấp.

Các cấp Hội đã tổ chức quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy đến 100% cán bộ hội viên. Gần 100 lượt các đoàn kiểm tra của các cấp Hội kiểm tra đôn đốc hội viên hoạt động ở các tổ công tác. Ngoài ra bằng nguồn vận động xã hội hóa CCB toàn thành phố đã phát miễn phí gần 10 ngàn khẩu trang, Hiệp hội Doanh nghiệp CCB thành phố ủng hộ 80 triệu đồng.

Tại cuộc họp trực tuyến ngày 29-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho T.P Hải Phòng nhiều lời khen. Thủ tướng nói: “Hải Phòng có nhiều cách làm sáng tạo, có thể coi đây là bài học kinh nghiệm quý cần phổ biến, nhân rộng trên cả nước…”. Thủ tướng cũng trực tiếp biểu dương vai trò của CCB trong trận chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được sự tin tưởng của lãnh đạo và người dân T.P Hải Phòng, CCB thành phố “hoa phượng đỏ” nguyện cháy hết mình vì sự bình yên của thành phố thân yêu.

Nguồn tin: Cựu chiến binh Việt Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây